11/01/2018

Shino Aburame (油女シノ, Aburame Shino) là một trong những shinobi kỳ cựu thuộc gia tộc Aburame của làng Lá. Trước đây, anh cùng đội với Kiba và Hyuga Hinata, được dẫn dắt bởi thượng nhẫn Yuhi Kurenai khi còn nhỏ. Sau này anh trở thành một giáo viên tại Học Viện Ninja dẫn dắt các thế hệ trẻ.


TÍNH CÁCH

Khác với các bạn đồng trang lứa của mình, Shino hồi nhỏ là một con người rất điềm đạm, bình tĩnh, khá đơn độc, ít nói chuyện và vô cùng bí ẩn. Cậu được miêu tả như một con người lạnh lùng và vô cảm, rất hiếm khi cười hay bộc lộ cảm xúc của mình. Trong kỳ thi Chunin cậu tỏ ra ít nói và không hề cảm ơn đồng đội khi họ mừng chiến thắng của cậu ở vòng đấu loại nhưng lại nói rằng cậu cũng muốn họ thắng như vậy (mặc dù cả Kiba và Hinata đều thua trong trận đấu của họ).


Shino dường như dành hầu hết mọi thời gian cho việc quan sát, nghiên cứu, tìm hiểu về loài bọ và cậu có những cử chỉ giống chúng khi trò chuyện, mọi người thường coi Shino như một kẻ “kỳ quái” và không ai muốn đi cùng cậu lâu.


Mặc dù tính cách có phần hơi kỳ lạ nhưng cậu cũng rất tốt với mọi người. Trái ngược với việc thường xuyên hay cãi nhau với Kiba, Shino thực ra rất gắn bó với đồng đội và bạn bè của mình, điều này được thấy lần đầu khi cậu cảm thấy tiếc nuối vì đã bận việc mà không thể theo giúp mọi người tìm lại Sasuke. Từ đó trở đi, Shino luôn cố gắng hợp tác với đồng đội mình là Kiba và Hinata trong các nhiệm vụ. Cậu còn giúp Hinata cải thiện kỹ năng và là một trong số ít những người bên cạnh Naruto cổ vũ cho Hinata để cô tự tin hơn. Những cố gắng của cậu cuối cùng đã có kết quả, như khi Shino thực hiện nhiệm vụ thành công trong khi vẫn giữ được an toàn cho đồng đội. Cậu cũng hiểu được tâm tư của bạn mình và biết ngay khi có điều gì không ổn, dù là nhỏ nhất xảy ra đối với họ.


Shino có phong cách nói chuyện kỳ quặc không giống ai, cả Kiba và Naruto đều nói vậy: Cách giải thích đơn giản về thói quen nói chuyện của cậu là cậu luôn đặt một câu hỏi trước khi phân tích một vấn đề nào đó, điều mà mọi người thường bỏ qua không để ý tới. Cũng như vậy, cậu thường hay khẳng định lại nhiều điều một cách máy móc.


Trong anime, Shino luôn tỏ ra sợ hãi khi thấy động vật hay thực vật ăn côn trùng. Cậu cũng dễ dàng trở nên buồn bực và thậm chí từ chối tiếp tục nhiệm vụ vì sợ sẽ mất thêm côn trùng của mình.

Sau này khi đã là một thầy giáo, Shino rất có trách nhiệm với lớp và đặc biệt quan tâm đến các học trò của mình. Cậu luôn cố gắng động viên giúp đỡ các học sinh trong lớp nhằm giúp các em tiến bộ hơn trong học tập. Shino nhìn chung là một người thầy dễ tính và vô cùng thoải mái với học sinh của mình.


NGOẠI HÌNH


Trong Phần I, Shino có mái tóc nâu đậm hơi bù xù, da trắng tái, và là người cao nhất trong số những người tốt nghiệp. Shino thường ăn mặc giống với cả gia tộc, với cặp kính râm tối màu và một áo khoác cao cổ màu xanh biển.


Trong phần II, ngoại hình của cậu còn trở nên bí ẩn hơn nữa, với một cái túi sau lưng, một áo khoác thả dài tới đầu gối và một mũ chụp che gần hết khuôn mặt. Phong cách ăn mặc của Shino trong phần II khiến những người như Naruto khó nhận ra ngay được. Trong Đại chiến Shinobi lần 4, cậu mặc một áo giáp bên dưới áo khoác thường.


Trong phần hồi tưởng, có hình ảnh của Shino khi còn học tại Học viện Ninja, khi đó cậu mặc áo quần tương tự Phần I.

15 năm sau Đại Chiến Ninja lần 4, Shino trở thành thầy giáo và chủ nhiệm lớp của Boruto. Anh mặc một chiếc áo sơ mi màu xanh đeo kính hình chữ nhật và buộc tóc.


SỨC MẠNH


Trong chiến đấu, Shino gần như phát huy khả năng chiến đấu của mình rất tốt, cậu có khả năng phân tích và quan sát, từ đó đưa ra những kết luận với những lập luận chính xác. Giống như Shikamaru Nara, Shino thường chiếm ưu thế trong các trận đánh, bằng cách tính toán trước nhiều nước đi một cách có hệ thống và thường giữ khoảng cách với đối thủ để tránh đòn. Vì vậy, Shino khá tự tin về khả năng của mình, cậu luôn tin rằng mình sẽ thắng, và luôn cố nói lại điều này với đối thủ vì lợi ích của họ. Dù vậy, Shino thích đánh nhau, và không muốn bỏ lỡ cơ hội được giáp mặt với một kẻ địch điêu luyện, điều này có thể thấy khi cậu đi tìm đánh Kankuro trong cuộc xâm lược Mộc Diệp, sau khi Kankuro đầu hàng vì không muốn làm lộ bí quyết về rối.


THUẬT CỦA TỘC ABURAME


Là một thành viên của gia tộc Aburame, từ khi sinh ra, Shino đã được cấy vào người một giống bọ đặc biệt, gọi là Kikaichuu, chúng được nuôi sống bằng chakra, thường là từ chủ nhân. Ngược lại, lũ côn trùng tấn công kẻ địch hay thực hiện những việc cậu giao cho. Trong chiến trận, Shino phụ thuộc nhiều vào bọ để bao vây kẻ địch, sau đó hút cạn chakra của họ một khi họ không còn có thể trốn thoát.


Shino tìm ra nhiều tác dụng khác của bọ, chẳng hạn như cậu sáng chế thêm nhiều thuật để phát huy tối đa công dụng của bọ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thuật đầu tiên phải kể đến là Mushi Bunshin no Jutsu, cậu sử dụng côn trùng để tạo ra một ảnh phân thân, có thể tái tạo lại một khi bị trúng đòn. Cậu còn sử dụng Mushi Kame no Jutsu để tạo ra một bức tường bảo vệ bằng côn trùng, dùng để che chắn mọi đòn tấn công của địch thủ.


Một con bọ cái có thể được bỏ lại trên mục tiêu, khi đó những con bọ đực có thể đánh hơi được và tìm ra vị trí, hoặc những bọ thám thính có thể đi do thám và thông báo lại tình hình cho chủ nhân. Shino có thể liên lạc với côn trùng, và vì côn trùng khi chiến đấu thường không gây ra động tĩnh gì bởi chúng không ồn ào và không gây chú ý, điều này khiến Shino rất thông thạo trong lĩnh vực tình báo.


Bên cạnh đó, như trong anime, ta có thể thấy giống côn trùng Shino sử dụng luôn tiến hóa liên tục qua sàng lọc tự nhiên. Kikachu chỉ có vòng đời khoảng vài giờ đồng hồ, nhưng chúng luôn đảm bảo rằng những con bọ cái luôn mang trứng. Bất cứ biến thể nào có lợi cho bọ (cũng như cho chủ nhân) sẽ được truyền lại cho thế hệ sau, từ đó đem lại cho chúng lợi thế và chiến thắng khi chiến đấu với các đối thủ nguy hiểm.


PHẦN I:


KÌ THI CHUNIN


Shino và Zaku


Trong vòng 1 của Kì thi Chunin, Shino dùng bọ của mình để chép bài từ các thí sinh khác. Trong vòng 2, sự hiểu biết về côn trùng của Shino đã giúp đội của cậu lấy được cuộn giấy từ đội khác mà không tốn nhiều công sức. Khi đám bọ hút máu tấn công một đội khác (của làng Mưa trong anime và của làng Lá trong manga), họ sa vào một bẫy lưới.


Trong trận thi vòng loại của vòng 3, Shino được giao đấu với Zaku Abumi. Một tay Zaku phải nẹp do bị Sasuke làm gãy, vì thế Shino khuyên Zaku đầu hàng. Hắn không nghe và lao tới tấn công Shino với cánh tay lành lặn còn lại. Khi hắn tấn công, Shino có được cơ hội bao vây Zaku bằng côn trùng, ép Zaku phải chọn giữa việc tấn công cậu hay lũ bọ rồi cho đám côn trùng tấn công từ phía sau. Zaku quyết định đánh cả hai, và gỡ nẹp khỏi cánh tay còn lại. Khi hắn chuẩn bị ra đòn đối với hai đối thủ, hai cánh tay nổ tung, trở nên vô dụng và khiến hắn đau đớn khôn xiết. (Trong manga, cánh tay phải còn bị đánh bay khỏi cơ thể). Khi Zaku quằn quại vì đau, Shino cho biết rằng những ống nẹp ở tay hắn đã chứa đầy bọ, khiến áp lực từ đòn tấn công của hắn bung ra khi không phóng đòn được.


Shino được chỉ định đấu với Kankuro ở vòng cuối, nhưng Kankuro nhanh chóng đầu hàng, và cuộc xâm lược Konoha được lên kế hoạch từ Orochimaru xảy ra không lâu sau đó.


OROCHIMARU XÂM LƯỢC KONOHA


Khi Orochimaru xâm lược làng Lá, đang trong lúc hỗn loạn, Kankuro bỏ trốn khỏi làng, Shino bám theo, vẫn muốn cuộc đối đầu mà cậu đã bị từ chối. Shino bắt kịp khi Kankuro sắp chiến đấu với Sasuke. Kankuro tấn công Shino từ xa với con rối, còn Shino dùng bọ để chặn mọi đường thoát của đối phương. Tuy nhiên, một đòn tấn công bằng hơi độc đã khiến Shino bất ngờ. Kể cả khi cậu đã tránh được phần nguy hiểm nhất, cậu vẫn hít phải một ít khói độc. Cuộc chiến tiếp diễn, và Shino dùng côn trùng để ăn những sợi dây chakra mà Kankuro dùng để điều khiển rối, ép cậu phải buông ra và không thể khống chế vũ khí duy nhất của mình được nữa. Trong lúc đó, Shino chỉ cho bọ của mình tới chỗ mùi của con bọ cái vương trên băng trán Kankuro, và khi tiếp cận, chúng hút dần chakra của cậu. Kankuro gục xuống vì mất sức và Shino cũng ngã theo vì ảnh hưởng của thuốc độc. Sau khi tỉnh lại, cậu thấy cha mình, Shibi Aburame, đang sử dụng côn trùng của ông để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể cậu.


ĐI TÌM SASUKE


Sau khi Sasuke bỏ làng ra đi, Shino ân hận về việc phải đi làm nhiệm vụ với cha mà không thể giúp gì. Cậu cảm thấy rằng, nếu như cậu có thể giúp, mọi việc sẽ khác đi nhiều và Sasuke cũng sẽ không có cơ hội nào để đào thoát. Bỏ lại quá khứ sau lưng, cậu phối hợp với Kiba và Hinata giúp cô hoàn thiện khả năng của mình.


TRƯỚC PHẦN II


Trong tập số 158: Follow My Lead! The Great Survival Challenge, những học sinh của học viện ninja được chia thành nhóm 3 người và một Hạ Nhẫn (Genin) sẽ được chỉ định để dẫn dắt đội mình chống lại những đội khác. Shino được giao cho nhóm 3 người: Kogane, Hotaru và Suzu. Thời gian cậu dành cho chúng không được biết tới nhiều, ngoại trừ việc cậu làm tốt hơn Naruto.


Shino đi tìm bọ bikochu


Shino dẫn đầu đội 8 cùng Naruto đi tìm Bikochu, một loài côn trùng quý hiếm có khả năng trinh sát nhạy bén, với hy vọng có thể dùng để tìm Sasuke. Trong suốt tập phim, Shino đã chứng tỏ sự tiến bộ trong khả năng hợp tác với đồng đội của mình, nhận thấy Hinata đã cố gắng thế nào trong tập luyện. Mọi cố gắng của họ đã đánh bại tộc Kamizuru và thậm chí tìm thấy Bikochu Beetle, Naruto đã đứng ở đầu gió, khiến con bọ chỉ tìm theo mùi của cậu và kết quả trở nên vô dụng.


Bọ của Shino tấn công Yoroi


Shino được phân nhóm với Naruto và Ino dưới sự chỉ đạo của Anko Mitarashi. Họ được chỉ thị điều tra về thứ đang làm dân chúng khiếp sợ, và đánh bại nó nếu có thể. Shino đụng độ với Yoroi Akado trên chuyến đi và đánh hắn một mình để Ino và Naruto có thể tiếp cận Amachi. Cậu đánh nhau ngoài trời, trong suốt trận chiến trên con tàu chở khoản thù lao và đánh bại Yoroi cùng với sự giúp đỡ của Ino.


Trong tập phim 194, côn trùng của Shino đã tấn công Akamaru vì nó mắc bệnh, Shino cố cản lũ bọ, nhưng chúng không nghe lời. Kiba gào lên, Shino phải dùng đến thuật để chặn lũ bọ. Sau khi Kiba bỏ đi, Shino suy nghĩ về hành động kỳ lạ của đám côn trùng.


Shino cười ngặt nghẽo


Shino được cử đi cùng Naruto trong một nhiệm vụ tới làng Motoyoshi, nơi mà cậu cần thay thế một người tên Futa. Mục đích của nhiệm vụ này là không được cười trong đám tang. Futa sẽ mất danh dự nếu cười, và một Shino nghiêm túc hoàn toàn thích hợp cho nhiệm vụ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thuốc độc (một loại thuốc độc gây cười nắc nẻ), Shino phải đứng ngoài – để Naruto tham dự đám tang một mình. Shino không làm được nhiệm vụ, đã phát hiện ra rằng người đàn ông trong tang lễ thực sự chưa chết, cậu hợp tác với ông dưới vai một ông già để khiến cho tất cả mọi người cười, sau đó dùng các trùng phân thân để biến thành những đứa con của người đàn ông kia khi chúng còn nhỏ. Người đàn ông đó đã dàn dựng màn kịch này để gia đình ông có thể cười thoải mái như trước. Sau khi kết thúc nhiệm vụ, Shino đã đe dọa Naruto không được tiết lộ về căn bệnh cười của cậu, mặc dù không nói rõ cậu sẽ làm gì nếu Naruto kể cho bất cứ ai.


Shino có một vai phụ trong tập phim về tộc Kurama, khi Kiba than phiền về việc Kurenai rời bỏ đội, và Shino nói đó là quyết định riêng của cô khi làm vậy. Cậu cũng đúng khi đoán rằng Kurenai nói dối khi bảo mọi người rằng đã phong ấn khả năng của Yakumo lại vì ghen tức, chú ý rằng tay cô run rẩy khi nói về quá khứ của mình, nhưng họ dừng lại khi cô nêu lý do. Côn trùng của cậu tỏ ra rất hữu ích khi chống lại genjutsu của tộc Kurama và Yakumo, theo cậu nói, hệ thần kinh của côn trùng khó để bị thôi miên hơn. Shino sai lũ bọ tới phòng của Yakumo, nơi đang giam giữ Kurenai, nhưng chỉ thấy chúng quay về mà không có cô. Cậu gặp lại Kurenai sau khi Ido bị đánh bại.


Trong tập phim đêm cuối cùng, Shino, Hinata và đội trưởng là Neji đã giúp dọn sạch khu vực tác chiến để Shikamaru và những người còn lại có thể tiếp tục. Sau này Shino được thấy cùng cả đội khi Naruto và Gaara giao chiến với Seimei. Cậu khen ngợi quyết định không đánh giáp lá cà vì tấm khiên hút chakra bên địch. Cả đội tiếp tục xem Gaara chiến đấu. Sau nhiệm vụ đó, cậu, Kiba và Chouji nhìn Tenten cãi nhau với Lee vì cô là người duy nhất không được gọi vào nhiệm vụ. Shino thông cảm cho Tenten phần nào, vì cậu cũng là người duy nhất không được thực hiện nhiệm vụ tìm lại Sasuke. Cậu, Kiba, Choji và Lee đã tự hứa rằng họ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn khi Naruto quay lại.


SASUKE VÀ SAI


Hai năm rưỡi sau đó, Naruto quay trở lại làng, và đi tìm đồng đội để giúp mình tìm kiếm Sasuke. Cậu gặp Shino đầu tiên, nhưng đã không nhận ra bạn mình, chỉ nhớ ra nhờ “cách nói khó chịu” của Shino. Khi Naruto nhận ra Kiba và Hinata ngay lập tức, Shino quay lưng lại, có thể do tự ái vì Naruto đã không nhớ ra mình sớm. Cả cậu và đồng đội đều không thể giúp Naruto vì họ đều cần hoàn thành một nhiệm vụ khác.


Trong anime, Shino xuất hiện trong đám tang Asuma với trang phục tưởng niệm. Đây là lần duy nhất trong phần Shippuden mà Shino để lộ toàn bộ khuôn mặt, không tính cặp kính đen.


Trong anime, Đội 8, dưới sự chỉ huy của Kakashi, được cử đi để điều tra một trong những hang ổ của Orochimaru. khi họ tới nơi nó đã bị tàn phá, và họ phải lùng sục khu vực xung quanh để tìm chứng cứ. khi họ tìm được một nhóm người mắc kẹt trong pha lê, cùng với côn trùng của Shino, đội đã gửi mẫu vật về Konoha để nghiên cứu. Trong khi chờ đợi, Shino phát hiện rằng, một số côn trùng của cậu có thể đề kháng với thứ pha lê này, và cậu đã gây giống chúng để gia tăng số lượng. Để làm vậy, Shino cần tách khỏi đội một thời gian.


Sau đó, cậu tái hợp với đội mình vừa kịp lúc để giúp họ tránh một cái bẫy. Kẻ thù đã đầu hàng, nhưng Shino phát hiện rằng bọ của cậu vẫn chưa có sức đề kháng hoàn hảo đối với quá trình pha lê hóa. Không lâu sau, họ đụng độ với Guren, người nắm trong tay nguồn pha lê, Hinata đã bị bắt và giam giữ. Khi cả đội tiếp viện đến và cứu cô, Hinata đã cho biết cô sống sót qua quá trình pha lê hóa là nhờ cô đã bao bọc cơ thể trong một lớp chakra. Côn trùng của Shino cũng làm vậy, đó là lý do vì sao cậu không thể gây giống chọn lọc kháng thể. Đội 8 đuổi theo Guren, nhưng bị đánh lạc hướng bởi sự xuất hiện của Tam Vĩ.


Shino được chỉ định trợ giúp đội phong ấn. Khi Guren tấn công với ý đồ phá hỏng những cố gắng của họ, Shino, biết rõ rằng côn trùng của cậu đang có cơ hội tốt nhất đề đánh bại bà ta, rút lại phía sau để chuẩn bị. Khi cậu cho chúng đủ chakra để bao bọc, lũ bọ đã có khả năng áp chế sức mạnh của Guren hoàn toàn. Shino tiếp tục phòng vệ cho đội phong ấn sau khi đánh thắng Nurari.


Trong suốt tập phim này Shino phải hợp tác với Sai, người thay thế Sasuke trong Đội 7. Naruto đã giới thiệu họ nhưng không biết nói gì nhiều về Shino, vì thế đã khiến Shino tự ái, vì ngay cả Sai còn biết về cậu nhiều hơn là người bạn suốt 3 năm trời.


TRUY TÌM ITACHI


Khi Kakashi cần tạo một đội hình trong công cuộc truy tìm Itachi, anh đã thêm thành viên của Đội 8 vào Nhóm Tám Người. Khi nhóm đó đụng độ với Tobi, Shino đã đứng ra để chiến đấu, bù đắp cho lần đi tìm kiếm Sasuke đầu tiên mà cậu đã không thể tham gia. Ngay cả khi cậu đã có thể nhốt Tobi trong côn trùng, nhưng Tobi vẫn trốn thoát nhờ Kamui, và vẫn tìm được Sasuke trước họ.


CUỘC XÂM LƯỢC CỦA PAIN


Aburame và Konan


Trong cuộc xâm lược của Pain, Shino đã tham gia trận chiến cùng Muta, cha cậu và một thành viên khác không rõ tên trong tộc để chiến đấu chống lại Konan. Họ dùng bọ để ăn đi số giấy Konan đã sử dụng bọc quanh các shinobi, trong khi Katsuyu chữa trị cho những shinobi đó. Sau đó Shino nói với cha rằng sẽ dùng toàn bộ sức lực để đánh đuổi quân địch. Anime đã dựng cuộc chiến này rất chi tiết, ta có thể thấy rõ, những người tộc Aburame đã bất ngờ tấn công được Konan, nhưng hóa ra đó chỉ là một ảnh phân thân.


Shino và đồng đội giao chiến với Konan


Khi nhìn lên họ nhận ra rằng mình đã bị bao vây bởi rất nhiều ảnh phân thân của Konan. Shino cùng đồng đội đã thả bọ để đánh những ảnh phân thân, nhưng họ rất kinh ngạc khi thấy chúng phát nổ. Sau này họ biết rằng thuốc nổ đã được cài sẵn bên trong chúng. Họ thoát khỏi vụ nổ trong gang tấc, còn Konan, đã ngâm mình trong nước để trị bỏng và đi lẫn giữa đám phân thân, thoát khỏi hiện trường đám cháy. Sau này Shino quay lại để chúc mừng Naruto trước chiến thắng với Pain.


Shino, Naruto Uzumaki, Rock Lee và đội trưởng Kotetsu Hagane được gửi đi thực hiện một nhiệm vụ tại Khu Huấn luyện số Không để đưa Condor về. Đi được một nửa quãng đường, Shino phát hiện ra một số loài ăn côn trùng, nên đã chọn một đường đi khác an toàn hơn. Khi cả đội bắt gặp Bốn Ninja Thú Vật, cậu bắt đầu giao chiến với Người ăn kiến khổng lồ. Cuối cùng cậu cũng đánh bại được bằng cách buộc chiếc lưỡi dài của đối phương quanh một thân cây.


Sau khi Sasuke bị coi là tội phạm cấp S và bị ra lệnh tử hình, Shino băn khoăn liệu có nên nói với Naruto và Sakura về tình hình giữa họ và Sasuke nếu Ino ở trong tình huống khó xử. Shikamaru quyết định rằng chính cậu sẽ nói với họ. Như tất cả các thành viên trong Đội Konoha 11 đang quyết tâm trừ khử Sasuke để ngăn chặn cậu lún sâu thêm vào tội lỗi, Shino cũng chuẩn bị cho việc đó. Sau này cậu tập hợp cùng toàn đội Konoha 11, nghe quyết định của Naruto về Sasuke.


ĐẠI CHIẾN SHINOBI LẦN 4


Shino được cử vào Biệt Đội 5 trong Đại Chiến Shinobi lần 4. Cậu nói rằng đội không nên thu hút quá nhiều sự chú ý và Ino đã đảm bảo rằng việc đó sẽ dễ dàng. Sau khi Kitsuchi thổi bay Đội Zetsu Trắng khỏi mặt đất, Shino đã dùng thuật Hijutsu: Mushidama để tấn công chúng. Cậu khẳng định rằng chúng không những mạnh, mà còn “rất dẻo dai, và nếu trận chiến này tiếp tục, nó sẽ trở thành cuộc đánh nhau để xem bên nào dai sức hơn”. Sau ngày đầu tiên chiến đấu, Shino vẫn còn ở lại chiến trường cùng Kiba, Akamaru, Hinata và Neji. Sau đó, Neji nghỉ ngơi còn Hinata lãnh nhiệm vụ tuần tra xung quanh, cậu đã nhắn Hinata không nên quá sức và cậu cũng đã rải bọ khắp khu vực này.

15 năm sau Đại Chiến Shinobi lần 4 Shino lúc này đã là thầy giáo và làm chủ nhiệm lớp Boruto.

Nguồn: Tổng Hợp.

Bình Luận

Naruto

Lượt Theo Dõi

Theo Dõi

ONE PIECE

Copyright © 2017 TUANST.COM - Powered by Blogger